วันจันทร์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

เทคนิคการเลือกซื้อระบบกล้องวงจรปิด

1) คุณภาพของสินค้า ระบบกล้องวงจรปิดจะแบ่งคุณภาพสินค้าตามยี่ห้อและประเทศที่เป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์
1.1) คุณภาพดีจะเป็นระบบกล้องวงจรปิดที่เจ้าของผลิตภัณฑ์จากประเทศสหรัฐอเมริกา , ยุโรป , และญี่ปุ่น อาทิ
1.1.1) สินค้าจาประเทศสหรัฐ อเมริกา,ยุโรป ยี่ห้อ BOSCH , PELCO , VICON จะนิยมใช้ในท่าอากาศยาน , อาคารสูง , สถานที่ที่ต้องการระบบที่มีความเสถียรภาพสูง เช่น โรงกรองน้ำ , โรงไฟฟ้า ฯลฯ ราคาค่อนข้างสูง
1.1.2) สินค้าจากประเทศญี่ปุ่น ยี่ห้อ SANYO , JVC , PANASONIC , SONY จะนิยมใช้ในอาคาร , โรงงาน , สำนักงาน ที่ต้องการระบบกล้องวงจรปิดที่คุณภาพดี แต่ราคาไม่สูงมาก สินค้าจากประเทศสหรัฐ อเมริกา,ยุโรป ,ญี่ปุ่น อายุการใช้งานประมาณ 5-8 ปี
1.2) คุณภาพปานกลาง จะเป็นระบบกล้องวงจรปิดจากประเทศไต้หวันและเกาหลี ซึ่งราคาจะถูก , คุณภาพ , สีและความคมชัด จะดีปานกลางพอใช้งานได้ แต่ถ้านำมาสาธิตเปรียบเทียบสินค้าจากประเทศสหรัฐ อเมริกา,ยุโรป ,ญี่ปุ่น จะเห็นความแตกต่างมากในคุณภาพของภาพ เหมาะสำหรับผู้ซื้อที่มีงบประมาณจำกัด อายุการใช้งาน 3-5 ปี
1.3) คุณภาพต่ำ จะเป็นระบบกล้องวงจรปิดจากประเทศจีน ซึ่งระบบควบคุมคุณภาพไม่ดี เน้นการขายปริมาณอย่างเดียว สินค้าที่ผลิตในแต่ละงวดจะมีคุณภาพไม่เหมือนกัน(Quality Control ไม่ได้มาตรฐาน) อายุการใช้งานสั้นมากประมาณ 6 เดือน-3 ปีเท่านั้น(แล้วแต่ยี่ห้อ และ งวดการผลิต) จะเห็นโฆษณาของสินค้าประเทศจีน ในหนังสือพิมพ์ , WEPSITE ทั่วไป ในราคาที่ถูกมาก ถ้าเปรียบเทียบเงินที่ใช้ในการซื้อกับคุณภาพและอายุการใช้งานแล้ว ควรเลือกสินค้าไต้หวัน / เกาหลีจะดีกว่า
**หมายเหตุ แผงรับภาพ CCD และอุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์ส่วนใหญ่จะเป็นผลิตภัณฑ์ของญี่ปุ่น ซึ่งจะคัดเลือกอุปกรณ์เกรด A ได้ขายให้ญี่ปุ่นและสหรัฐอเมริกา เกรด B ขายให้ไต้หวันและเกาหลี เกรด C ขายให้ประเทศจีน ทำให้คุณภาพสินค้าเป็นไปตามคุณภาพของอุปกรณ์ที่ใช้

ไม่มีความคิดเห็น: