วันจันทร์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

อินไซด์"อาหารทะเล"อินเทรนด์"สุขภาพ"

จะรู้ได้อย่างไรว่า สุขภาพเราเริ่มแย่? และเมื่อสุขภาพเริ่มแย่ เราจะต้องทำอย่างไร? ทางแก้ปัญหาที่ดีที่สุด นอกจากออกกำลังกายแล้ว ควรให้ความสำคัญกับการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพให้มากขึ้นด้วย เพราะอาหารจะเป็นตัวชี้วัดว่า เราเลือกที่จะส่งเสริมสุขภาพให้ดี หรือทำลายสุขภาพให้แย่ อาหารสุขภาพนอกจากผักผลไม้แล้ว อาหารทะเลก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการมีสุขภาพที่ดี
อาหารทะเลเป็นแหล่งรวมของสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายมากมาย อาทิ โปรตีน, โอเมก้า 3 เป็นต้น"ความมหัศจรรย์ของอาหารทะเล พบว่าเนื้อปลามีปริมาณโปรตีนสูงกว่าเนื้อวัว เนื้อหมู และเนื้อไก่ มีกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อร่างกายจำนวนมาก และมนุษย์สามารถดูดซึมได้ถึง 96%
นอกจากนี้อาหารทะเล ยังมีวิตามินเอ, บี, บี 12, ดี และคิว โดยเฉพาะในน้ำมันตับปลา มีวิตามินเอ และดี เป็นจำนวนมาก รวมทั้ง อาหารทะเลยังเป็นแหล่งของแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกาย เช่น ฟอสฟอรัส โพแทสเซียม เหล็ก ไอโอดีน และซีลีเนียม ส่วนในน้ำมันปลา มีกรดไขมันไม่อิ่มตัว และสารอาหารต่างๆ ที่ช่วยลดปริมาณคอเลสเตอรอล ไตรกลีเซอไรด์ และไขมัน ทั้งที่ตับและในเลือด ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคหลอดเลือดและหัวใจให้ต่ำลงได้"

ไม่มีความคิดเห็น: