วันพฤหัสบดีที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2551

“5 ปีรักขม” ปากคำของ “กิ๊ฟ” เหตุเลิก “น้องออย”

ส่งท้ายปีหนูไฟ รักร้างรับปีใหม่อีกราย สำหรับ ”กิ๊ฟ-วรรธนะ กัมทรทิพย์”

พิธีกรรายการ 07 โชว์ ของเจเอสแอล กับแฟนสาวดีกรีรองนางสาวไทยปี 45 “ออย-สิริพรรณ หลิมวิจิตร” ทั้งที่กำลังเตรียมสละโสดอีกคู่ รอเรือนหอสร้างเสร็จ งานนี้ทำเอาอึ้งไปตามๆกัน ว่าเหตุใดหนอ รักที่บ่มมาหลายปีถึงได้สะบั้นลงง่ายๆ“อย่างที่บอกตอนนี้ความรักของผมกับน้องออย ก็เปลี่ยนสถานนะมาเป็นพี่น้องกันแล้ว ถามว่ามันเกิดจากอะไร คงจะเกิดจากด้วยอะไรหลายๆอย่างที่ต่างคนต่างไปทำงานกันมากขึ้น จนเวลาส่วนตัวมันน้อยลงไป เราก็เลยมานั่งดูกันว่า ความต้องการของแต่ละคนก็ไม่เท่ากัน เพราะฉะนั้นมันก็เลยทำให้เป็นพี่น้องกัน เปลี่ยนสถานะเพื่อเกิดความสบายใจทั้ง 2ฝ่าย”
ความต้องการของพี่กิ๊ฟคืออะไร?“ความต้องการของผมตอนนี้ อาจจะมาทำงานมากขึ้น ความต้องการของผมก็คือ ทำไงดี เราก็เต็มที่กับความรักของเรา แต่ความรักมันร่วมเพียงคนเดียวไม่ได้ เพราะฉะนั้นแล้ว อะไรที่ฝ่ายนึงรู้สึก อีกฝ่ายนึงอยากจะให้เป็น คือเราโตๆกันแล้ว เรื่องบางอย่างเราคุยกันแล้ว แล้วมันไม่ใช่โอเคเราก็คุยไม่ได้มีมือที่ 3 ไม่ได้มีใครเข้ามาเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้ แต่คราวนี้คือด้วยความที่เราเป็นผู้ใหญ่และก็โตๆกันแล้ว ต่างคนก็ต่างทำงานมานานแล้ว มันก็เลยมานั่งคุยกันเปลี่ยนสถานะเป็นพี่น้อง ยังคุยกันอยู่นะ ทุกวันนี้ก็ยังคุยกันอยู่ เป็นพี่น้องกันด้วยดี”
ทำใจยอมรับได้แค่ไหน?“ทำใจได้แล้วนะครับ เหตุการณ์นี้เราก็ไม่ได้บอกใครจะ 3 เดือนแล้ว ช่วง 3 เดือนนี้ก็รู้สึกว่า แหมมันเก็บอยู่ในใจของเรา หลายคนๆไปไหนเค้าก็ถามว่าเป็นไงบ้าง เราก็ได้แต่ตอบไป ตอนนี้ก็รู้สึกดีขึ้น เพราะว่าอย่างที่บอกว่าต่างคนต่างก็ไปทำงานของแต่ละคน”
เวลาในการคบหากันกี่ปี?“17 ธันวานี้คบ 5 ปี ก็จะใกล้ 5 ปี แต่ก็อย่างที่บอกเวลามันไม่ได้มีส่วนช่วยนัก บางทีมันขึ้นอยู่กับ (อืม) บางคนคบกันไม่กี่เดือนกี่ปีก็อยู่กันได้ จริงๆไม่คิดมากกว่า”
ก่อนหน้านี้มีข่าวว่ากำลังจะมีข่าวดีกัน?“ถามแบบนี้โดยส่วนตัวแล้ว เราเองก็ไม่ได้คิดหรอก ไม่อยากให้มันเกิดเหตุการณ์แบบนี้ เรื่องแบบนี้เราก็เต็มที่ของเราแล้ว แต่เราก็ต้องยอมรับความจริงว่า ถ้าเกิดมันไม่ใช่จริง ถ้าต่างคนต่างมีปัญหา ต่างคนต่างไม่สบายใจกันแล้ว ผมก็จะไม่ฝืน ผมก็จะเป็นคนเปิดประเด็นนี้คุยกับน้องเองด้วยครับ ถ้าเราเห็นคบกันแล้วมีปัญหาในระยะยาว ถ้าแต่งงานกันไปมันจะลำบากกว่า”
ปิดกั้นแต่ละคนไหมว่าห้ามไปมีคนใหม่?“ไม่ครับแฟร์พอ แล้วก็คุยกับน้องออยเค้าว่า ในเมื่อเราเปลี่ยนสถานะแล้วต่างคนต่างก็จะมีกิจกรรม มีอะไรของตัวเอง ผมก็จะไม่ไปก้าวก่ายในหน้าที่นั้น แต่คราวนี้ก็คือ ขอให้น้องออยเค้ามีสติ ทำอะไรก็ปรึกษากันอยู่ มีอะไรเกิดกับเค้าก็มีการพูดคุยมองในแง่ดีนะ แต่ถ้ามองในแง่ไม่ดีก็อีกอย่าง เราก็คิดว่ามันเป็นทรัพย์สมบัติของเรา มันก็เป็นน้ำพักน้ำที่เราทำงานในวงการมา มองในแง่ดีไว้ก่อน แต่ถ้าเกิดมองในแง่ไม่ดีนะ มันจะเสียใจ
มีโอกาสจะมีรีเทิร์นมั้ย?“อยากครับ พูดจริงๆ แต่ความรู้สึกแบบนี้ไม่มีใครอยากให้เกิด แต่ถ้าเกิดแล้วเราต้องยอมรับความจริง เราต้องพูดคุยกัน ปัญหาบางอย่างถ้าเราเก็บไว้ถ้าไม่มาพูดกันมันก็สะสม ท้ายที่สุดมันก็จะไม่มีความสุขกันทั้งคู่”
เข็ดมั้ย?“ไม่เข็ดเลยเพราะแต่ละคนให้มุมมองความรักที่สดใสที่ดี ถ้าวันนี้มันไม่ใช่ วันนึงเราต้องเจอคนที่คลิกกับเราได้ แต่อันนี้คือเรายอมรับในความเป็นจริงมากกว่า เรามองเรื่องความรักเป็นสิ่งที่สวยงาม ความรักที่ผ่านมา ทุกคนที่ผ่านมาก็ทำให้เราเป็นผู้ใหญ่ ทำให้เราโตขึ้น แล้วก็เข้าใจชีวิตมากขึ้น”
จะมีคนใหม่ต้องดูอะไรเป็นพิเศษมั้ย?“พูดยาก เพราะแต่ละคนเงื่อนไขปัจจัยคนละอย่าง เพราะฉะนั้นเราจะดูอะไร เราจะตั้งกฎเกณฑ์ แต่ละคนก็จะมีความรู้สึกกับกฎเกณฑ์คนละแบบ เพราะฉะนั้นหลักๆคือเข้าใจเราดีกว่า แล้วก็ปรับตัวเข้ากันได้”
จะเป็นนางงามอีกมั้ย?“เราไม่ได้มองอย่างนั้น จังหวะมันทำให้ได้มาเจอ ไม่ได้กฎเกณฑ์ว่าจะเป็นแบบไหนอย่างไร บางทีมันไม่แน่ไม่นอน เราไม่สามารถมองอนาคตได้เลยว่าจะเกิดอะไรขึ้นอย่างน้อยเรารู้ว่าเราทำเต็มที่ ถ้าเกิดสมมุติเราอยากจะมีใครสักคน เราทำไม่เต็มทีเราก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเค้าให้เราเต็มที่หรือเปล่า ฉะนั้นเราทำเต็มที่ไว้ก่อนดีกว่า
ครอบครัวและเพื่อนให้กำลังใจกันหรือเปล่า?“เค้าก็มีแซวผมนะ แต่เราก็เข้าใจด้วยเราก็ทำงานกับเพื่อนๆมานาน พี่ๆหลายคนก็มาแบบสนุกสนานเราก็เข้าใจ เราทำงานกันมาเกือบ 10 ปีแล้ว ผมมองว่ามันเป็นบรรยากาศอบอุ่นที่พี่เค้ามีให้เรา ดีที่ผมเก็บไว้คนเดียวก่อน ถ้าผมไม่เก็บไว้ แล้วผมบอกเลยวันนี้ผมอาจเสียใจมากซะอีก”
ทุกวันนี้มีใครเข้ามาหรือยัง?“ก็มีคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน เราไม่ได้เปิดว่าเป็นมุมมองของแฟนนะ ขอเป็นช่วงพักผ่อนของชีวิต เป็นช่วงที่เราทำงานกันดีกว่า ถ้าเดี๋ยวมีมันก็มีเข้ามาเอง พร้อมมั้ยเราก็ไม่ได้ปิดกั้นตัวเอง ไม่ได้ถึงขนาดว่าฉันไม่เอาแล้ว”
รู้สึกยังไงที่ดวงความรักไม่ค่อยรุ่ง?“ถ้ามองมุมนั้นมันก็ไม่น่าสวยงาม ผมมองว่าเหตุการณ์แต่ละเหตุการณ์มันทำให้ผมโตขึ้นมากกว่า มุมมองก็แตกต่างกันไป เหตุการณ์แต่ละเหตุการณ์มันทำให้ผมโตขึ้น เข้าใจในมุมมองความรักมากขึ้น
ทางพ่อแม่ตอนแรกเค้าก็ไม่ค่อยเชื่อ คิดว่าเราอำ ผมก็อธิบาย อย่างที่บอกตอนแรกผมก็ไม่ได้บอกใคร พอเวลามันผ่านไปผมก็ค่อยๆเรียบเรียง ให้เข้าใจ” หนุ่มกิ๊ฟกล่าวทิ้งท้าย

ไม่มีความคิดเห็น: